PUNTA TAYO/KAYO

Masaya ako nitong mga araw. Nakakagulat nga lang ang mga nangyayari. Hindi ko inaasahan. Pero Setyembre na at panahon na ng maraming mga literary awards. Nandiyan na ang Palanca, Maningning, at sa Bikol, ang Premio Tomas.

Congrats sa mga nanalo! Check niyo sa blog ni Ian Casocot.

---

Ano pa man, hindi sapat na batayan ang pagkakaroon ng karangalan para masabing magaling ka nga. Ang punto-de-bista, kailangan maging mas masipag ang isang manunulat. Kailangang pag-aralan niya ang marami pang mga bagay sa mundo at sa mundo ng panulat. Pero magandang incentive ito para sa isang manunulat.

---

Ayun, Tryptych Concert/Awarding ng Maningning Miclat Poetry Prize sa ika-25 ng Setyembre, 6 n.g sa CCP. Punta tayo/kayo.

Comments

YEBA :) hahaha Yan, kuha mo din ako ng kopya ng Oragon folio. Sa Sept. 7 launching nun, Lolo's Bar ata. Mabalos!
Anonymous said…
dumadaan lamang. :)

napanood kita sa KNN. naks. :P
HUh? hehe di ko napanood yun... sayang di ko nai-tape. wehehe kung anu-ano pinagsasabi ko dun.... sabog ako.. hahah natuyo utak ko dahil sa lagnat. ;P

Popular posts from this blog

Madrigal-Gonzalez Best First Book Award 2006 names finalists

Thoughts of death drives young writer to pen winning pieces

Gusto mo bang mag-Med?